วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ขวัญของหนูแกสบี้

ขวัญของหนูแกสบี้
ขวัญก็คือ ขนที่ขึ้นเวียนเป็นรูปทรงก้นหอย เกิดขึ้นได้หลายตำแหน่ง ขึ้นอยู่แล้วแต่สายพันธุ์และ พ่อแม่หนูค่ะ หนูแกสบี้ มีหลายพันธุ์ค่ะ ที่มีขวัญ (เอาแค่ ยกตัวอย่างนะค่ะ จะได้ดูง่ายๆ) เช่น

หนูแกสบี้พีรูเวียน(ขนยาว ขวัญที่ก้น2-4ขวัญ ขนย้อนมาด้านหน้า) 

  

โตขึ้นก็จะยาวไปเป็นแบบนี้ค่ะ


หนูแกสบี้โคโรเน็ต(ขนยาว ขวัญหัว1ขวัญ ขนยาวไปด้านหลัง)


โตขึ้นก็จะยาวไปเป็นแบบนี้ค่ะ



หนูแกสบี้ Abyssinian (ขนสั้น ยาวประมาณ4เซนติเมตร ขวัญทั่วตัว เป็นพันธุ์ที่ฉลาดที่สุด ในหนูแกสบี้ คล้ายหนูขวัญแต่ไม่ใช่นะค่ะ) แต่ในประเทศไทยไม่ค่อยนิยมเลี้ยง เพราะลักษณคล้ายหนูขวัญซะมากกว่า



หนูขวัญ (ขวัญทั่วตัว ขนยาวบ้าง ไม่ยาวบ้าง ขึ้นอยู่กับพ่อและแม่ค่ะ)



ส่วน หนูแกสบี้ซิลกี้ (ขนยาว ไม่มีขวัญ ขนยาวไปด้านหลัง)


โตขึ้นก็จะยาวไปเป็นแบบนี้ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพ พีรูเวียน โคโรเน็ต ซิลกี้ จาก พี่นก Bunnyandcavy นะค่ะ
รูปภาพ Abyssinian จาก gasbyclubz ค่ะ
รูปภาพ หนูขวัญ จาก เรื่องเล่า "เพื่อนๆ รู้จักคำว่า หนูขวัญ มากแค่ไหน " ค่ะ

Panglumm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น