วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ศึกษาให้ดี ก่อนคิดจะเลี้ยงแกสบี้


สำหรับน้องๆที่พึ่งเริ่มคิดจะเลี้ยงฟังทางนี้จ๊ะ

พี่พร้าวรู้สึกแย่มากๆ เวลาที่มีน้องๆมาถามว่า แกสบี้พันธ์อะไร?
แล้วคำตอบ คือ หนูขวัญ หนูตะเภา
คือ พี่เข้าใจนะค่ะว่าน้องๆ ทุกคนตั้งใจจะซื้อแกสบี้แท้ๆ
แต่ก่อนคิดว่าจะเลี้ยง พี่อยากให้น้องๆศึกษาดีๆ
ทั้งวิธีการเลี้ยง สายพันธุ์ต่างๆ ถ้าจะให้ดีให้เลือกซื้อตามร้าน หรือ เวปที่เชื่อถือได้
แต่ราคาค่อนข้างแพงนิดนึง 1000-3000 บาท
แต่รับประกันว่าซื้อไปแล้วไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง
หรือไม่ก็ซื้อจากคนในเวปเนี้ยแหละ ราคาจะถูกลง 300-500 บาท
เพราะคนที่เวปส่วนใหญ่ก็เลี้ยงเล่นๆ แต่พอหนูออกลูกก็ขาย
คนในนี้ก็ซื้อมาจาก ร้าน หรือ เวปที่เชื่อถือได้
จึงรับประกันได้ว่าจะเป็น พันธุ์แท้
นอกจากน้องๆจะเสียความรู้สึก แล้วเจ้าตัวเล็กที่น้องๆซื้อมาล่ะ
มันจะรู้สึกยังไง มันคงคิดแหละว่า
พอรู้ว่าฉันไม่ใช่ หนูแกสบี้
ก็ไม่รักฉัน แล้วเธอซื้อฉันมาทำไม เมื่อเธอซื้อฉันมาแล้ว
ขอให้ฉันได้อยู่กับเธอไปจนฉันแก่เฒ่าได้โปรดอย่าผลักไสฉันไปเลยนะ
ฉันจะอยู่อย่างเจียมเนื้อเจียมตัว ขอแค่ให้ฉันกินให้อิ่ม
ฉันจะพยายามกินอาหารน้อยๆ กินน้ำให้เยอะๆ
เพื่อช่วยเธอประหยัดตัง ฉันสัญญา
ทุกครั้งที่เธอพูดว่าจะขายฉัน ฉันแอบร้องไห้เธอรู้บ้างมั้ย
แม้เธอจะไม่รักฉัน แต่อยากให้เธอรู้ไว้นะว่า....ฉันรักเทอตั้งแต่วันแรกที่ได้มาอยู่กับเธอแล้ว "

ยังไงก็ควรศึกษาก่อนจะเลี้ยง.....อย่าเลี้ยงเพราะอยากจะเลี้ยง
แต่จงเลี้ยงเพราะรักที่จะเลี้ยง.....
!!! เค้าก้อมีชีวิตจิตใจ ไม่ต่างกับเรา !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น